set barcode 1

คำถาม : กระดาษสติ๊กเกอร์สำหรับปริ้นบาร์โค้ดต้องซื้อแบบไหน

คำตอบ : ในระบบ POS2U นั้น จะรองรับกระดาษสติ๊กเกอร์สำหรับปริ้นบาร์โค้ด แบบขนาด A4 ที่ใช้กับเครื่องปริ้นเตอร์แบบ inkjet หรือ laserjet ตัวระบบไม่ได้รองรับกับเครื่องปริ้นบาร์โค้ดโดยเฉพาะ ( แต่สามารถนำรหัสสินค้า หรือรหัสบาร์โค้ดในระบบ ไปทำในโปรแกรมสำหรับเครื่องปริ้นบาร์โค้ดได้ตามปกติ ) ซึ่งวิธีการเลือกซื้อกระดาษสติ๊กเกอร์สำหรับปริ้นบาร์โค้ดให้เหมาะสม นั้นสามารถทำตามได้ดังนี้

set barcode 2
set barcode 3

1. ไปที่หน้า ตั้งค่าระบบ >> ตั้งค่าพื้นฐาน จะพบกับหมวด “ตั้งค่าบาร์โค้ด”
2. ให้เลือกเลข “รหัสบาร์โค้ด” ว่าจะเอาจากเลขส่วนใด ระหว่าง รหัสสินค้า หรือ รหัสบาร์โค้ด
3. ให้เลือก “ยี่ห้อกระดาษบาร์โค้ด” ที่ต้องการ โดยทางเราแนะนำด้วยกัน 2 ยี่ห้อที่เป็นที่นิยม และสามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไป คือ See-D Label และ Click Label
4. เลือก “ประเภทบาร์โค๊ด” ที่ต้องการ ว่าต้องการให้ใน 1 ดวงมีการแสดงข้อมูลใดบ้าง ซึ่งแนะนำว่า หากมีรหัสสินค้าหรือรหัสบาร์โค้ดที่ยาว ให้เลือกแบบบาร์โค้ดที่มีขนาดใหญ่ เพื่อให้รูปบาร์โค้ดมีความชัดเจน ซึ่งจะมีผลต่อเครื่องสแกนให้อ่านค่าได้ง่ายขึ้น
5. จากนั้นในช่อง “ขนาดบาร์โค๊ด” จะปรากฏเบอร์ขนาดดวงสติ๊กเกอร์ที่เหมาะสมให้เลือก ในขั้นตอนนี้สามารถกดเลือกขนาดดวงตามที่ต้องการ
6. กด “บันทึก” แล้วจดยี่ห้อและเบอร์สติ๊กเกอร์ จากข้อ 2 และ 4 เพื่อนำไปซื้อกระดาษสติ๊กเกอร์ปริ้นบาร์โคด ตามที่ได้ตั้งค่าเอาไว้

คำแนะนำ : ในหน้า “ตั้งค่าบาร์โค้ด” นั้น จะเป็นการตั้งค่าให้ระบบจดจำว่าใช้บาร์โค้ดรูปแบบใด แต่ก่อนจะพิมพ์บาร์โค้ดในหน้า “พิมพ์บาร์โค้ด” ให้ทำการตั้งค่าให้เหมาะสมตามลักษณะกระดาษสติ๊กเกอร์ที่จะใช้พิมพ์ได้ด้วย

หากยังพบปัญหาการใช้งาน กรุณาติดต่อที่ Line : @pos2u