หลักการทำงาน

การทำงานของ POS2U Application นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วน ระบบหน้าร้าน และ ระบบหลังร้าน ซึ่งจะมีลักษณะต่างกันดังนี้

flow-pos2u

ระบบหน้าร้าน – จะเป็นระบบที่ใช้ในส่วนของการจัดการเรื่องการขายที่หน้าร้านเป็นหลัก สแกนสินค้าเพื่อคิดเงินได้, ปริ้นใบเสร็จย่อได้ และสามารถทำขายได้แม้ในขณะนั้นสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดี ( ข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในเครื่องก่อนจนกว่าจะมีสัญญาณ จึงจะส่งข้อมูลเข้าไปเก็บในระบบส่วนกลาง ) ทำงานผ่านระบบ app POS2U บนเครื่อง android

intro app 01

ระบบหลังร้าน – จะใช้อินเตอร์เน็ตในการดึงข้อมูลจากส่วนกลาง มาทำการจัดการข้อมูล, การตั้งค่าต่างๆ, การดูรายงานสรุป ทำงานผ่าน google chorme (แสดงผลได้ดีที่สุดบนเครื่องคอมพิวเตอร์)

intro app 01

วิธีการทำงาน

เมื่อมีการตั้งค่าใดๆ ให้ทำผ่านระบบหลังร้าน เมื่อทำและบันทึกเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลจะถูกผ่านอินเตอร์เน็ตเข้าสู่ระบบส่วนกลาง หลังจากนั้นระบบหน้าร้าน ( กรณีต่ออินเตอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา ) จะทำการดึงข้อมูลจากระบบส่วนกลาง เป็นระยะๆ เพื่อทำการอัพเดทฐานข้อมูลที่เก็บไว้ในระบบหน้าร้าน

เมื่อมีการขาย ให้ทำผ่านระบบหน้าร้าน เริ่มต้นข้อมูลการขายจะถูกเก็บไว้ในเครื่องขายระบบหน้าร้านก่อน หลังจากนั้นระบบหน้าร้านจะมีการอัพเดทข้อมูลการขายเข้าระบบส่วนกลางเป็นระยะๆ ( เมื่อมีการต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา ) จนครบถ้วน ทำให้หลังจากนั้นระบบหลังร้าน สามารถดูข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรายงานสรุปยอดต่างๆได้

 

หากมีข้อสงสัยการใช้งานกรุณาติดต่อที่ Line : @pos2u