POS2U นั้นมีส่วนของการตั้งค่าสิทธิ์หลายรูปแบบ ให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมของแต่ละร้านค้า สำหรับการตั้งสิทธิ์ส่วนนี้จะแนะนำการเปิด/ปิดสิทธิ์ การเข้าถึงสาขาต่างๆ ว่าจะเปิดให้ผู้ใช้งานเข้าถึงสาขานั้นได้หรือไม่ โดยสิทธิ์จะถูกผูกไว้กับชื่อ User Login ที่ใช้เข้าระบบหลังร้าน ดังนั้นหากตั้งสิทธิ์ผูกกับ User ใดไว้ จะทำให้ User นั้นสามารถ Login ได้เฉพาะสาขาที่ตั้งเลือกไว้เท่านั้น

 

วิธีการเข้าค่าสิทธิ์ของ user – เปิด/ปิดการเข้าถึงสาขาต่างๆ

1. ไปที่ “ตั้งค่าระบบ”

2. เลือกเมนู “User Login”

3. ในหน้านี้จะพบกับรายชื่อ user การใช้งานที่เกี่ยวข้องกับร้านค้านี้ทั้งหมด ซึ่งหากต้องการตั้งค่าสิทธิ์ของ user ไหน ให้กดปุ่ม “แก้ไข” ที่ user นั้นได้เลย

4. ในหน้านี้จะพบกับหัวข้อที่เขียนว่า “กรุณาเลือกสิทธิ์ในการเข้าถึงสาขาของ User Login ค่ะ” ตรงส่วนนี้จะเป็นที่กำหนดว่า ต้องการให้เข้าสาขาไหนได้หรือเข้าไม่ได้ (ค่ามาตรฐานจะมีการติ๊กไว้ทั้งหมด ) หากต้องการไม่ให้เข้าสาขาไหนได้ ให้เอาติ๊กออก 

5. เมื่อเลือกตั้งค่าเสร็จแล้ว ให้กด “บันทึก” ค่าที่ตั้งจะทำงานเมื่อ User นั้นมีการ Logout แล้ว Login ใหม่อีกครั้ง หรือให้ User นั้นกด F5 ก่อนหนึ่งครั้ง

Screenshot 2022-06-01 144036

 

Screenshot 2022-06-02 124124

 

ในกรณี ถ้า User ใด ไม่มีสิทธิ์เข้าสาขาใดแล้วนั้น หน้าจอก่อน Login อาจจะยังเห็นสาขาทั้งหมดอยู่ แต่พิมพ์แล้วจะ Login เข้าระบบไม่ได้ หากไม่แน่ใจให้ตรวจสอบดังนี้
1. Username ถูกต้อง
2. Password ถูกต้อง
3. Login เข้าสาขาตนเองที่ใช้ประจำได้

ให้ลองติดต่อเจ้าของร้าน หรือ Admin เพื่อสอบถามสิทธิ์การใช้งานสาขาของuserตนเองต่อไป ว่ามีการปิเสิทธิ์การเข้าถึงแต่ละสาขาได้หรือไม่


หากมีข้อสงสัยการใช้งานกรุณาติดต่อที่ Line : @pos2u