ช่องทางการชำระเงิน ตัวช่วยเพิ่มยอดขายที่ทุกร้านควรมี

ช่องทางการชำระเงิน หรือช่องทางการจ่ายเงิน นับว่ามีส่วนสำคัญอย่างมากยิ่งในยุคปัจจุบันนี้ 

การจะดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อของร้านคุณนั้นจึงถือว่าท้าทาย ยุคสมัยนี้พฤติกรรมการชำระเงินลูกค้าเปลี่ยนไป คุณจึงต้องปรับตัวหาเครื่องมือที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า เรามาดูกันว่าทุกวันนี้ลูกค้ามีวิธีชำระค่าบริการอย่างไรบ้าง

 

1.เงินสด 

การชำระเงินด้วยเงินสด ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ง่ายมากที่สุด เพราะว่าเงินสดเป็นปัจจัยที่ทุกคนต้องใช้อยู่แล้วในชีวิตประจำวัน จึงถือได้การคงเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ เลยก็ว่าได้

2.พร้อมเพย์

เชื่อว่าหลาย ๆ ร้านคงมีกันอยู่แล้ว ซึ่งเป็นบริการโอนเงินที่ง่ายมากอีกหนึ่งรูปแบบ โดยบริการพร้อมเพย์นั้น คือการนำหมายเลขโทรศัพท์ หรือ เลขบัตรประจำตัวประชาชน ไปผูกกับบัญชีธนาคารที่มีอยู่ ตัวเลือกนี้ถือว่าเหมาะสมที่สุด

3.QR Code 

บริการการชำระเงินที่สะดวกสบายมาก ๆ แค่สแกน QR Code ลูกค้าก็จ่ายเงินค่าสินค้าได้แล้ว สำหรับใครที่ปริ้นเป็นภาพมาแปะหน้าร้าน แนะนำว่าให้เพิ่มข้อมูลของชื่อเจ้าของบัญชี ชื่อธนาคารไว้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าโอนผิด 

4.บัตรเครดิต บัตรเดบิต

ช่องทางเพิ่มยอดขายอีกหนึ่งทางและยังเป็นโอกาสในการขาย แถมเป็นการเพิ่มโอกาส ให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วมากขึ้น สำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเเครดิต บัตรเดบิตนี้เป็นการรองรับการชำระเงินผ่านเครือข่ายบัตรเครดิตชั้นนำทั่วโลก ซึ่งสะดวกสบายมากสำหรับลูกค้า

5.โครงการของรัฐบาล

ช่องทางการชำระเงินที่มีเพิ่มเติมมาในภายหลัง แต่นับว่ามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวันทั้งของลูกค้า และเจ้าของร้านหลาย ๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการคนละครึ่ง โครงการธงฟ้าประชารัฐ และอื่น ๆ หากร้านไหนที่เข้าร่วมบริการ และมีการบริการชำระเงินผ่านโครงการของรัฐ จะพบเห็นว่ามีลูกค้า มียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งใช้งานง่าย สะดวกทั้งร้านค้าลูกค้า